Valve ออกโรงคอนเฟิร์ม “โค้ดเกม CS:GO ที่หลุดออกมาเป็นของจริงแต่เก่าแล้ว”

Valve ออกโรงคอนเฟิร์ม “โค้ดเกม CS:GO ที่หลุดออกมาเป็นของจริงแต่เก่าแล้ว”

Valve ออกโรงคอนเฟิร์ม
Valve ออกโรงคอนเฟิร์ม
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ “หลุด” ซอร์สโค้ดของเกม Counter-Strike: Global Offensive และ Team Fortress 2 ว่อนโลกออนไลน์ตามเว็บบอร์ดยอดนิยมในต่างประเทศ ทำให้เหล่าเกมเมอร์และชาวม็อดต่างตื่นตระหนกกันไปตามๆ กัน เพราะนั่นหมายถึงความปลอดภัยเวลาเล่นเกมดังกล่าวจะหายไปอย่างแน่นอนด้วยการโจมตีจากบรรดาแฮกเกอร์และมัลแวร์ รวมถึงโปรแกรมโกงในรูปแบบต่างๆ อย่างไรก็ตาม โค้ดดังกล่าวดูเหมือนจะเคยถูกเปิดเผยมาก่อนหน้านี้แล้ว และครั้งนี้ก็เพียงแค่ถูกรับรู้ในวงกว้างขึ้นเฉยๆ
จากการแถลงผ่านทวิตเตอร์ด้านบนของ Valve มีใจความว่า “เราได้ตรวจสอบโค้ดที่หลุดออกมาแล้วและเชื่อว่าเป็นการรีโพสต์โค้ดของเกม CS:GO ที่ส่งให้พาร์ทเนอร์ของเราไปเมื่อปลายปี 2017 และหลุดจริงตั้งแต่เมื่อปี 2018 และจากการตรวจสอบในครั้งนี้ เราไม่พบเหตุผลที่ผู้เล่นจะต้องตกอกตกใจหรือเลี่ยงการเข้าเล่นเกมในเวอร์ชันปัจจุบันแต่อย่างใด” ซึ่งผู้ดูแลฐานข้อมูล SteamDB นาม Pavel Djundik ก็ให้คำแนะนำไปในทางเดียวกันว่า “มันอาจช่วยเหล่าแฮกเกอร์ได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น”
คำแนะนำเดียวจาก Valve คือให้ผู้เล่นเข้าเล่นในเซิร์ฟเวอร์ Official เท่านั้นพร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมแน่นอนหากมีข้อมูลอะไรออกมาอีก แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Stadia Connect ประกาศจะ Live Steam วันที่ 28 เม.ย. นี้

หลายประเทศเริ่มคลายล็อกดาวน์ อนุญาตให้บางธุรกิจกลับมาเปิดบริการ

UREKA มาตามนัด! เซ็นขายน้ำประปาให้กปภ. 2โปรเจคยักษ์มูลค่า 1.04 พันลบ. – กินยาว 10 ปี หนุนผลงานโตก้าวกระโดด