Amazon เตรียมสร้างห้องแลบตรวจ COVID-19 ให้พนักงาน

Amazon เตรียมสร้างห้องแลบตรวจ COVID-19 ให้พนักงาน

Amazon เตรียมสร้างห้องแลบตรวจ COVID-19
Amazon เตรียมสร้างห้องแลบตรวจ COVID-19
Amazon บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศสร้างห้องแลบตรวจหาโควิด-19 ให้กับพนักงานของบริษัทขึ้นเอง เพื่อรับมือกับการระบาดของโคโรนาไวรัสทั่วอเมริกา ที่ยอดติดเชื้อแตะ 480,000 ราย และเสียชีวิตกว่า 18,000 คน ตามรายงานของซีเอ็นบีซี
แอมะซอน เตรียมระดมข้อมูลและอุปกรณ์เพื่อสร้างห้องแลบเฉพาะของบริษัทแห่งแรก เพื่อเริ่มส่งอุปกรณ์ตรวจหาโควิด-19 ให้กับพนักงานที่เป็นด่านหน้าที่มีความเสี่ยงติดเชื้อมากที่สุดก่อน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าห้องแลบนี้จะเสร็จสมบูรณ์ได้เมื่อไร
สำหรับมาตรการที่แอมะซอนมีให้พนักงานตามจุดปฏิบัติการต่างๆ คือ แจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้พนักงาน และตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคนอย่างสม่ำเสมอ ตามการเปิดเผยของแอมะซอน
แผนการสร้างห้องทดลองเพื่อตรวจหาโควิด-19 ของแอมะซอน มีขึ้นหลังจากพบรายงานคนงานของแอมะซอนติดโควิด-19 ที่โรงงานกว่า 50 แห่งทั่วสหรัฐฯ บวกกับกระแสกดดันให้แอมะซอนหาทางรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพนักงาน จากที่สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่ามีโรงงานของแอมะซอนอย่างน้อย 1 แห่งที่ไม่มีมาตรการความปลอดภัยให้พนักงานเพียงพอ
และเมื่อเดือนมีนาคมแอมะซอนสั่งปลดคนงานในคลังสินค้าที่นิวยอร์ก ที่รวมตัวประท้วงมาตรการความปลอดภัยของพนักงานแอมะซอน แต่ทางแอมะซอนให้เหตุผลว่าพนักงานละเมิดมาตรการ social distancing เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการจำกัดเสรีภาพในการแสดงความเห็นแต่อย่างใด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Stadia Connect ประกาศจะ Live Steam วันที่ 28 เม.ย. นี้

หลายประเทศเริ่มคลายล็อกดาวน์ อนุญาตให้บางธุรกิจกลับมาเปิดบริการ

UREKA มาตามนัด! เซ็นขายน้ำประปาให้กปภ. 2โปรเจคยักษ์มูลค่า 1.04 พันลบ. – กินยาว 10 ปี หนุนผลงานโตก้าวกระโดด